วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2553

เกษียณเร็ว เกษียณรวย กับ เอเจล

ทำไมผู้คนมากมายจึงมีความคิดที่ไม่เหมือนกัน เป็นเพราะว่าเราต่างคนต่างที่มากันหรือเปล่า ฉันว่ามันไม่ได้มีอะไรที่แตกต่างกันเลย เรามีทุกอย่างที่เหมือนกัน เราเหมือนกับคนรอบข้าง แม้แต่ “อัลเบิร์ด ไอล์สไตล์” หรือ “บิล เกตส์”เราก็มีทุกอย่างเหมือนกับเขา แต่ที่ฉันหมายถึงที่เราไม่เหมือนกันก็คือ “กรอบความคิด” มีคำพูดหนึ่งที่โดนใจฉันมาก “นายโรเบิร์ด รีช” รัฐมนตรีกระทรวงแรงงานในสมัยของประธานาธิบดีคลินตัน กล่าวไว้ว่า:

ในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน เป้าหมายของผมคือการพยายามทำให้ชาวอเมริกามีงานทำมากขึ้น และได้รับค่าจ้างที่สูงขึ้นอีกด้วย แต่หลักจากที่ผมทำงานอย่างหนักเป็นเวลามานานหลายปี ผมพบว่าทั้งเรื่อการมีงานทำและเงินค่าจ้างไม่ใช้ทุกสิ่งทุกอย่าง

ประเด็นไม่ได้อยู่แค่การมีงานทำและได้รับเงินตอบแทนตามมาตรฐานอีกต่อไปแล้ว

“ในเศรษฐกิจยุคใหม่ที่รายได้ไม่สามารถคาดเดาได้…มีเพียงแค่สองทางเท่านั้นคือ ทางด่วน (fast track) และทางช้า (slow track) โดยที่ไม่มีทางระหว่างกลางเลย”

คำถามก็คือว่า : ตัวคุณและแผนเป้าหมายการสร้างรายได้ของคุณอยู่บนทางด่วนหรือทางช้าล่ะ

“ในเศรษฐกิจยุคเก่า เนื้อหาความรู้คือหัวใจ แต่ในยุคเศรษฐกิจยุคใหม่กรอบความคิดคือหัวใจ” ในยุคสมัยนี้มีธุรกิจมากมายให้คุณ สร้างรายได้ด้วยตัวเอง โดยการได้เลือกทำตามกรอบความคิดที่คุณมีและมันก็ไม่ใช่เรื่องโกหกอะไรเลย ย้อนกลับมาที่ประเทศไทยในตอนนี้ คนไทยส่วนมากในสมัยนี้นิยมที่จะทำธุรกิจที่สามารถทำเงินให้ได้เร็วและมั่นคง ซึ่งธุรกิจเครือข่ายจึงเป็นตัวเลือกอันดับแรกของคนไทยและมีคนทำกันมากที่สุดจากสถิติในปัจจุบัน แต่ธุรกิจเครือข่ายไม่ได้มีแบบเดียวที่เรารู้จักและคุ้นเคยมา มี 2 แบบใหญ่ คือธุรกิจเครือข่ายแบบ (Offline) และธุรกิจเครือข่ายแบบ (Online) หรือที่เราเรียกว่า mlm กับ network ที่เรารู้จักกันในปัจจุบันสามารถทำได้ทั่วโลกโดยการสมัครเพียงครั้งเดียวไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ one word one code สิ่งที่ฉันอยากบอกคุณก็คือว่า ณ ปัจจุบันนี้มีผู้คนไม่กี่เปอร์เซ็นต์ที่คิดจะสร้างฐานรายได้ให้ตัวเองตั้งแต่อายุยังไม่ขึ้นเลข 3 แต่ก็ยังมีกลุ่มคนในเปอร์เซ็นต์ที่น้อยนั้นแหละที่คิดอยากสร้างฐานรายได้ให้ตัวเอง

การ “สร้างรายได้ด้วยตัวเอง” ไม่ได้หมายถึงว่าคุณจะต้องมีอายุมากก่อนจึงจะทำได้ ในยุคปัจจุบันนี้ คุณสามารถเริ่มได้ตั้งแต่อายุยังน้อยอยู่เลย เพียงแต่ว่าคุณมีกรอบความคิดอย่างไร ถ้าคุณคิดว่าคุณจะร่ำรวยตอนคุณอายุสัก 35 ปี ความคิดคุณจะเป็นไปตามที่คุณคิดทันที และถ้าคุณคิดว่าคุณจะมั่งคั่งร่ำรวย ณ ตอนนี้เป็นต้นไปคุณจะมีพลังและมันจะกลายเป็นจริงอย่างที่คุณคิดทันที เพราะทุกอย่างได้จัดสรรเพื่อคุณเรียบร้อยแล้ว

ฉันยากจะถามคุณว่า ณ เวลานี้คุณอายุเท่าไร??? คุณต้องการจะเกษียณเร็วเกษียณรวยตอนคุณอายุท่าไร??? ถ้าคุณเริ่ม ณ ตอนนี้ คุณจะมีเวลาทำอะไรอีกมากมายในชีวิต และที่สำคัญคุณก็จะยังหนุ่มยังสาวกว่าเพื่อนรุ่นเดียวกันที่จะมีเวลาใช้เงินใช้ชีวิตจากการที่คุณคิด สร้างรายได้ด้วยตัวเอง ในตอนนี้ แต่เพื่อนรุ่นเดียวกันกับคุณอาจจะต้องทำงานเพื่อรายได้ที่ไม่พอกับค่าครองชีพในปัจจุบัน

เริ่มตอนนี้ ที่จะมองหาโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับตัวเอง เพราะอีกไม่กี่ปีข้างหน้าคุณจะ Success and rich และถ้าคุณเลือกทำธุรกิจเครือข่ายแบบ mlm คุณก็จะย่อเวลาให้สั้นลงในการเกษียณเร็ว เกษียณรวย


คลิกที่นี่ เพื่อเรียนรู้การ สร้ารายได้ด้วยตัวเอง ฟรี !!!


1 ความคิดเห็น: